Mobile Apps hiện tại, năm 2021

Đó là một năm chưa từng có. Từ những thay đổi về lối sống xa cách xã hội đến việc số hóa hàng hóa và dịch vụ hàng ngày đã thay đổi rất nhiều. Tuy nhiên, có một điều chắc chắn: thiết bị di động là nền tảng kết nối, công việc và giải trí vào năm 2021.Dưới đây là phần nhìn lại các xu hướng di động chính của năm 2020. Bạn cũng có thể xem lại phần cuối cùng của Báo cáo xu hướng hiện tại của chúng tôi, nơi chúng tôi đã đề cập đến các xu hướng tương tác với ứng dụng từ quý 3 năm 2020.



Tương tác với ứng dụng toàn cầu
Năm 2020, lượt tải xuống ứng dụng đã phá kỷ lục. Trên toàn cầu, 130 tỷ lượt tải xuống đã được tạo trên các App Store iOS và Google Play. Con số này tăng 10% so với cùng kỳ năm ngoái. Lượt tải xuống trên Google Play toàn cầu đã vượt qua lượt tải xuống iOS 160%. Điều đó nói rằng, cả hai cửa hàng ứng dụng đều tăng 10% so với cùng kỳ.

Nguồn: App Annie

Trò chơi chiếm 40% tổng số lượt tải xuống Google Play và iOS vào năm 2020. Cụ thể, đối với Google Play, trò chơi chiếm 45% tổng số lượt tải xuống, tăng từ 40% vào năm 2019. Đối với App Store, trò chơi chiếm 30% tổng số lượt tải xuống, con số này vẫn không đổi từ năm 2019.

Trên Google Play, các danh mục tăng trưởng lớn nhất trên toàn cầu là Trò chơi, Kinh doanh và Tài chính. Các danh mục tăng trưởng lớn nhất là Trò chơi, Kinh doanh và Tiện ích trên iOS.

Ấn Độ, Brazil và Indonesia là những nước đóng góp lớn nhất vào sự tăng trưởng về lượt tải xuống trên Google Play. Trên App Store, Mỹ, Nhật Bản và Ả-rập Xê-út có lượt tải xuống tăng mạnh nhất.

Chi tiêu ứng dụng toàn cầu
Tổng chi tiêu cho các ứng dụng trên iOS và Google Play đã lập kỷ lục hàng năm mới là 112 tỷ đô la vào năm 2020. Con số này thể hiện mức tăng trưởng 25% so với cùng kỳ năm trước. Các thị trường hàng đầu thúc đẩy sự tăng trưởng cho iOS là Mỹ, Nhật Bản và Anh. Các thị trường hàng đầu về tăng trưởng chi tiêu trên Google Play là Hoa Kỳ, Hàn Quốc và Đức. Trò chơi dành cho thiết bị di động đã thu về 0,71 đô la trên mỗi đô la được tạo ra trên iOS và Google Play cộng lại. Điều này phản ánh cơn sốt vàng chơi game di động của năm . Đối với các ứng dụng không phải trò chơi, đăng ký trong ứng dụng đã thúc đẩy mức tăng trưởng nhiều nhất. Các danh mục tăng trưởng hàng đầu là Trò chơi, Ảnh và Video và Mạng xã hội trên iOS và Trò chơi, Giải trí và Xã hội trên Google Play. Nguồn: App Annie
Những ứng dụng hàng đầu
Về lượt tải xuống, TikTok thống trị liên tục trong suốt năm 2020, khi người tiêu dùng ham thích nội dung đổ xô đến ứng dụng chia sẻ video để tạo, giao lưu và giải trí.

Trong quý 1 năm 2020, TikTok đã lập kỷ lục mới, tạo ra 315 triệu lượt cài đặt trên toàn cầu, nhiều nhất mà bất kỳ ứng dụng nào đã đạt được trong một quý. Tổng cộng từ ngày 1 tháng 1 năm 2020 đến ngày 17 tháng 12 năm 2020, ứng dụng đã thu hút 961 triệu lượt cài đặt trên toàn cầu.

Nguồn: App Annie

Các ứng dụng đáng chú ý khác là ZOOM và Google Meet, đã chứng kiến sự tăng trưởng vượt bậc về lượt tải xuống khi các doanh nghiệp chuyển sang làm việc và cộng tác từ xa. Disney + cũng đạt mức tăng trưởng kỷ lục trong năm nay sau khi tung ra thị trường châu Âu và châu Mỹ Latinh. Đáng chú ý, Disney + đứng thứ 5 về chi tiêu của người tiêu dùng trong số các ứng dụng không dành cho trò chơi vào năm 2020. Điều này phản ánh việc ứng dụng đã tận dụng thành công nội dung độc quyền như The Mandalorian và Mulan để tăng lượng đăng ký.

Như đã đề cập ở trên, trò chơi trên thiết bị di động đã đạt đến tầm cao mới vào năm 2020. Trò chơi di động hàng đầu theo mức chi tiêu là Honor of Kings, mang lại 2,5 tỷ USD chi tiêu cho người chơi, tăng 42,8% so với năm 2019.

Nguồn: App Annie

Một trò chơi đột phá đáng chú ý là Among Us . Mặc dù trò chơi được ra mắt lần đầu tiên vào năm 2018 với ít sự phô trương, nhưng nó đã bắt đầu thu hút sự chú ý thông qua phạm vi người có ảnh hưởng trên YouTube và Twitch trong năm nay. Đến nay, Among Us đã đạt 276,8 triệu lượt tải xuống trọn đời, với 94,7% lượt tải xuống vào năm 2020. 

UA & Chi tiêu nhắm mục tiêu lại
Các nhà tiếp thị ứng dụng dành cho thiết bị di động đã chi 74,6 tỷ đô la trên toàn cầu vào năm 2020 để tăng lượt cài đặt ứng dụng. Điều này cho thấy mức tăng khổng lồ 30% trong chi tiêu quảng cáo so với năm 2019. Trên các hệ điều hành, con số này bao gồm 48,5 tỷ USD chi cho Android và 26 tỷ USD chi cho iOS. 

Số lượt tải xuống ứng dụng tăng 33% vào năm 2020, tăng 25% so với năm 2019. Trong khi tốc độ tăng trưởng của lượt cài đặt theo hướng tiếp thị (lượt cài đặt không phải trả tiền) giảm 27% trong năm nay, thì lượt cài đặt không phải trả tiền lại tăng gần 60%.

Nguồn: Appsflyer 

Chi tiêu nhắm mục tiêu lại ứng dụng cũng tiếp tục tăng trong năm nay mặc dù với tốc độ chậm hơn so với năm 2019. Với việc nhắm mục tiêu lại lần đầu tiên được các ứng dụng áp dụng với tốc độ bùng nổ vào năm 2019, việc duy trì tốc độ tăng trưởng này sẽ là không thực tế. Điều đó cho thấy, mặc dù tăng trưởng đã bị cắt giảm một nửa vào năm 2020, nhưng nó vẫn cực kỳ mạnh mẽ ở mức 82%.

Xu hướng này phản ánh sự gia tăng đáng kể trong chi phí cài đặt, so với mức giá hợp lý hơn của phương tiện được nhắm mục tiêu lại. Nó cũng nhấn mạnh việc tiếp tục tập trung vào việc nuôi dưỡng lòng trung thành của người dùng trong bối cảnh các cuộc đấu tranh giữ chân người dùng.

Takeaways
Năm 2020 sẽ đi vào sử sách như một năm chưa từng có. Từ giải trí đến kết nối, di động khẳng định vị trí của nó như một trung tâm của cuộc sống như ở nhà của người tiêu dùng. 

→ Trên toàn cầu, 130 tỷ lượt tải xuống đã được tạo trên các cửa hàng iOS và Google Play, tăng 10% so với cùng kỳ năm ngoái. 

→ Tổng chi tiêu cho các ứng dụng trên iOS và Google Play đã lập kỷ lục hàng năm mới là 112 tỷ đô la vào năm 2020. Con số này thể hiện mức tăng trưởng 25% so với cùng kỳ năm trước.

→ Về lượt tải xuống, TikTok thống trị liên tục trong suốt năm 2020. Tổng cộng từ ngày 1 tháng 1 năm 2020 đến ngày 17 tháng 12 năm 2020, ứng dụng đã thu hút 961 triệu lượt cài đặt trên toàn cầu.

→ Trò chơi trên thiết bị di động đạt đến tầm cao mới vào năm 2020. Trò chơi di động hàng đầu theo chi tiêu là Honor of Kings, mang lại 2,5 tỷ USD chi tiêu cho người chơi, tăng 42,8% so với năm 2019.

→ Các nhà tiếp thị ứng dụng dành cho thiết bị di động đã chi 74,6 tỷ đô la trên toàn cầu vào năm 2020 để tăng lượt cài đặt ứng dụng. Điều này cho thấy mức chi tiêu quảng cáo tăng 30% so với năm 2019.

→ Trong khi tốc độ tăng trưởng của số lượt cài đặt theo hướng tiếp thị (lượt cài đặt không phải trả tiền) giảm 27% trong năm nay, thì lượt cài đặt không phải trả tiền lại tăng gần 60%.

→ Mặc dù tăng trưởng nhắm mục tiêu lại ứng dụng đã giảm một nửa vào năm 2020, nhưng nó vẫn cực kỳ mạnh mẽ ở mức 82% so với năm 2019.

Share on Google Plus

About dhdesignvn

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét