Bảng điểm theo quy định của Google
Đây là bảng điểm dựa trên những yếu tố có ảnh hưởng lớn nhất đến thứ hạng của 1 webpage trên Google do ACRO sưu tầm trên Internet và giới thiệu lại cho các bạn.
Nhìn vào bảng trên bạn có thể thấy title, link popularity là yếu tố được đánh giá ảnh hưởng lớn nhất với 2 điểm.
Title
là tiêu đề trang website, bạn có thể nhìn thấy ở góc trên cùng bên tay
trái 1 website bất kỳ và là title là dòng màu xanh đại diện cho website
khi bạn tìm kiếm trên Google. >> cách viết title chuẩn theo tiêu
chuẩn Google.
Link popularity là
số lượng Backlink trỏ lại webpage. Bạn có thể hiểu đơn giản là mức độ
nổi tiếng, phổ biến của webpage trên internet (được nhiều người biết
đến, được link tới từ nhiều website khác vào). Thuật toán của máy tìm
kiếm cho rằng nếu có nhiều trang web có liên kết đến các trang webpage
của bạn, nội dung đó phải có chất lượng cao.
Bạn
có tể tăng link popularity bằng cách trao đổi hoặc mua text link từ
các website trong cùng ngành hoặc có liên quan (tìm bằng cách search từ
khóa của bạn trên google, các website trong top 1-20 là những website
bạn nên trao đổi).
Domain Name:
nếu tên miền là từ khóa bạn sẽ có lợi thế rất lớn. Tên mền có từ khóa
chứng tỏ rằng KH đang tìm đúng website họ cần tìm. Ví dụ: nếu KH tìm từ
khóa quả táo,
Keyword Prominence: Sự nổi bật của từ khóa.
Máy
tìm kiếm rất chú ý đến các nội dung được làm khác biệt đi (chữ to, màu
sắc khác, bôi đậm, in nghiêng, nằm trong thẻ H1-H6, đặt hyperlink,...)
và đánh giá các nội dung này có liên quan đến từ khóa chính, bởi vì nó
được làm khác biệt đi để gây chú ý với người đọc.
Thực sự người đọc chủ yếu đọc lướt nội dung - lướt web để nhanh chóng nắm được nội dung của bài viết hay website thì bạn cần làm nổi bật các từ khóa
của bạn lên giúp họ dễ dàng nhất nắm được ý, được nọi dung bạn muốn
truyền tải của bạn. Như bạn chú ý trong bài viết này những từ nào cần
nhấn mạnh hoặc gây chú ý tôi đều để bold (strong). Các thẻ Heading tag,
Bold, Italic cũng là 1 yếu tố giúp từ khóa nổi bật hơn.
Heading tags: tương tự với thẻ trên, thẻ heading xuất hiện mục đích làm nổi bật hơn các từ khóa trong website.
Với
mỗi đoạn trong 1 bài viết tạo Heading khách hàng, google sẽ dễ dàng đọc
nắm được nội dung chính của bài viết, website. (giống như bạn đọc 1
quyển sách, nếu sách phân rõ từng chương, từng mục lớn, mục nhỏ bạn sẽ
thấy rất dễ dàng đoán, hình dung ra được nội dung của sách.)
Cũng
như vậy, google coi việc sử dụng heading để đánh đấu các đoạn trong
website, đầu tiên giúp khách hàng dễ đọc hơn, các máy tìm kiếm như
Google cũng dễ dàng trong việc xác định nội dung webpage.
Proximility Keywords: Mật độ từ, tần suất xuất hiện của từ khóa.
Thuật toán của Google coi những xuất hiện nhiều,
xuất hiện với mật độ cao trong 200-300 chữ đầu tiên một webpage sẽ có
khả năng là từ khóa chính mô tả nội dung chủ đạo của webpage đó. (loại
trừ các từ chết như: và, thì, mà, là, rằng,...). Vì tế mật ộ từ khóa,
tần suất xuất hiện của từ khóa trong website nên phải đạt mức 15-35% số
lượng chữ trong website.
Folder or filename: Đây là yếu tố liên quan đến URL và phân cấp cấu trúc trong website.
Khi
bạn đặt tên 1 folder trong website, bạn nên chú ý đến các từ khóa, việc
tích hợp các từ khóa vào sẽ làm Google dễ dàng hơn trong việc xác định
nội dung, sắp xếp, lưu trữ Folder hoặc file của bạn.
Ex
nếu là hình ảnh về hà nội bạn cần, cho nó nằm trong folder
hinh-anh/ha-noi và đặt tên cho ảnh >> anh-phong-canh-ha-noi.jpg ;
anh- dep-ha-noi.jpg,... chỉ cần "đọc" tên folder (hinh-anh/ha-noi) là
máy tìm kiếm đã "hiểu" được rằng đây là các hình ảnh về hà nội và sẽ sắp
xếp các ảnh này trong danh bạ hình ảnh về hà nội.
Meta Description: là thẻ ứng dụng mô tả ngắn gọn nội dung của webpage.
Thẻ này mục đích hỗ trợ người tìm kiếm xác định webpage này có phải là nội dung họ cần tìm kiếm hay không.
Ví
dụ khi bạn tìm từ quả táo. Đây là một từ khóa chung chung, google chưa
hiểu bạn cần thông tin chính xác là gì >>> nó sẽ đưa ra những
thông tin có thể không chính xác (xem trên google bạn sẽ tấy hiện tại là
website topdau.com với phim quả táo, tiếp theo là hình ảnh quả táo rồi
đến các bài báo viết về công dụng của quả táo). Rõ ràng Google có nhiều
đề xuất cho bạn tuy nhiên bạn đang cần tìm về công dụng quả táo hoặc
hình ảnh click vào trang topdau.com.
Google
coi Meta Description là một trong những yếu tố ảnh hưởng đến website.
Yêu cầu website nên có Description ứng với mỗi webpage và duy nhất.
Alt Tags:
là thẻ mô tả hình ảnh. Google là máy nên không thể hiểu được một hình
ảnh mô tả về điều gì. Nên cần sử dụng thẻ Alt cho các hình ảnh để mô tả
ngắn gọn nội dung của hình ảnh.
Thẻ
Alt Tags ra đời ban đầu nhằm hỗ trợ những ngời khiếm thị có thể duyệt
website, hiểu nội dung website. Khi họ rê chuột vào 1 hình ảnh trong
website, sẽ có phần mềm đọc thẻ này và sẽ mô tả hình ảnh này là hình ảnh
gì, giúp người khiếm thị dễ dàng hiểu được nội dung.
Còn
các máy tìm kiếm thông tin cũng dựa vào thẻ này để xác định nội dung
dung hình ảnh. Với các thiết bị không đọc (điện thoại động), hoặc cấm
đọc hình ảnh (trình duyệt chặn image) thì sẽ đoạn alt tags thay thế
Title Attribute:
là các thẻ sử dụng để làm rõ, mô tả thêm một thành phần trong website
(Thường ứng dụng mô tả các nội dung viết tắt (Ex: <abbr title="Search
Engine Optimization">SEO</abbr>); tên riêng, ký hiệu (<p
title="công ty ACRO">acro.vn</p>).
Meta
keywwords: thẻ này sử dụng để ỗ trợ máy tìm kiếm xác định được từ khóa
chính trong website là gì. Tuy nhiên sau này do các seoer, webmaster
dpam thẻ keywords quá nhiêu dẫn đến giá trị của thẻ này đã giảm đi rất
nhiều. Google và Yahoo hiện tại không còn đánh giá cao giá trị của thẻ
Keywords, tuy nhiên bạn vẫn cần đưa ra từ khóa để hỗ trợ máy tìm kiếm
tìm chính xác hơn nội dung của webpage
Mật
độ từ khóa. Google xác định nội dung website bằng thuật toán và sắp xếp
website theo các chủ đề khác nhau, các chủ đề này chính là những từ
khóa. Bạn muốn có ột website
Nguồn tin
acro.vn
0 nhận xét:
Đăng nhận xét